BÁO CÁO ĐỒ ÁN

Nội dung sự kiện

Theo kế hoạch học tập của Khoa, chúng mình sẽ có đợt kiến tập kéo dài 5 tuần (22/6 – 25/7/2020) để tiếp cận thực tế với những công việc liên quan đến chuyên ngành và tìm hiểu về hoạt động PR, truyền thông tại các đơn vị kiến tập. Đa phần bạn bè xung quanh mình chọn kiến tập tại các agency, cơ quan báo chí, các công ty, doanh nghiệp…Với chúng mình, quyết định lựa chọn Phòng Tuyển sinh & Truyền thông của Trường làm nơi kiến tập đã mang đến nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm mà không phải sinh viên nào cũng có được.

Tham gia hỗ trợ công tác tư vấn tuyển sinh cho trường ngay từ năm 1, công việc này đã giúp chúng mình học hỏi được rất nhiều bài học về kỹ năng và thái độ làm việc. Trong quá trình làm việc, với tâm thế của 1 sinh viên PR, chúng mình luôn có hứng thú với các hoạt động truyền thông của Phòng, của Trường. Thật may mắn khi cuối cùng chúng mình có cơ hội tham gia vào các hoạt động này tại chính ngôi trường yêu mến mình đang theo học.

vlu vl key e

Chúng mình đều tham gia đội cộng tác viên tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang ngay từ khi là sinh viên năm nhất, và gắn bó đến năm nay là năm thứ ba.

 Dù là sinh viên PR nhưng chúng mình đều phải thừa nhận: kỹ năng viết và làm nội dung chưa phải thế mạnh của cả hai. Chúng mình hy vọng kỳ thực tập tại Phòng Tuyển sinh & Truyền thông với sự vận động công việc liên tục sẽ tạo nhiều cơ hội để sinh viên PR tích luỹ nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết với người làm truyền thông.

 

Trước đó, team mình đã hỗ trợ trường thực hiện một Vlog giới thiệu ngành PR, đạt hiệu ứng tích cực từ thí sinh. Đây là một trong những động lực để chúng mình tự tin hơn với công việc kiến tập.

 Tâm thế sinh viên kiến tập truyền thông khác hẳn làm cộng tác viên tuyển sinh, hồi hộp lắm. Ngay trong tuần kiến tập đầu tiên, chúng mình được các anh chị phổ biến về kế hoạch truyền thông sắp tới của Trường. Ngoài việc thực hiện các công việc viết tin bài sự kiện, chúng mình rất bất ngờ khi được tham gia sản xuất một chương trình mới cho fanpage. Với Nam Vương, đây là lần đầu tiên được tham gia vào một dự án lớn và diễn ra trong một thời gian dài. Còn với Phương, đây là cơ hội hiếm có để mình trải nghiệm công việc sản xuất mà bản thân yêu thích và tìm hiểu thế mạnh của mình.

Tụi mình đã “vò đầu bứt tóc” trong nhiều ngày với hàng tá ý tưởng khác nhau cho đề bài từ chị Bích Phương – phụ trách tổ chức sản xuất chương trình: Văn Lang cần một seri video hài hước dành cho tất cả sinh viên Văn Lang thể hiện quan điểm của mình, khai thác chất liệu từ chính đời sống muôn màu của các bạn. Với định hướng từ Phòng Tuyển sinh & Truyền thông, chúng mình đã quyết định thực hiện chuỗi vi

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : ĐH Văn Lang
  • Ngày bắt đầu: 15:00 03/07/2020
  • Vé còn : 89/100