REHEARSAL VỞ DIỄN "TẤM VÀ HOÀNG HẬU"

Nội dung sự kiện

Sân khấu Hồng Hạc của đạo diễn Việt Linh dựng lại tác phẩm. Nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm - Cám trở lại hoàng cung, lên ngôi hoàng hậu sau khi trải qua nhiều kiếp nạn do mẹ kế ám hại. Tuy nhiên, hậu cung lại náo loạn vì Tấm nổi lòng tham, muốn tranh quyền đoạt vị.

Đạo diễn Việt Linh là đạo diễn điện ảnh Việt Nam đầu tiên được Bảo tàng Nghệ thuật Queensland Art mời đem toàn bộ tác phẩm đến giới thiệu tại chương trình nghệ thuật cận đại Châu Á – Thái Bình Dương ở Brisbane, Australia với bốn tác phẩm “Gánh xiếc rong”, “Dấu ấn của quỷ”, “Chung cư” và “Mê thảo – thời vang bóng”.

Nữ đạo diễn Việt Linh là đạo diễn gạo cội tiêu biểu của điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới. Theo học đạo diễn phim tại Trường đại học Điện ảnh Quốc gia toàn Liên bang Xô viết, Moskva, bộ phim đầu tay của bà là “Nơi bình yên chim hót” (sản xuất năm 1986). Sự nghiệp đạo diễn của bà có một danh sách dài các tác phẩm điện ảnh, phim truyện dành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Chuyện kịch diễn ra sau khi Vua đưa được Tấm hồi cung sau mười năm lưu lạc; trừng phạt mẹ con Cám vì những tội ác họ đã làm với Tấm. Không thỏa mãn bản án, Tấm một mình dấn thân vào vòng nhân quả cay nghiệt. Cái thiện chiến thắng cái ác không quan trọng. Quan trọng là sau khi giành chiến thắng, cái thiện ấy có còn là chính nó hay không.

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường Trịnh Công Sơn
  • Ngày bắt đầu: 17:00 18/04/2022
  • Vé còn : 0/1