Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của bộ môn Toán

Nội dung sự kiện

Hội đồng nghiệm thu đề tài do PGS.TS. Nguyễn Định (Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG Tp.HCM) làm Chủ tịch, các ủy viên gồm TS. Nguyễn Xuân Hải (Chủ nhiệm bộ môn Toán – Học viên Bưu chính Viễn thông Tp.HCM, Phản biện 1), ThS. Trần Thanh Hiệp (Giảng viên ĐH FPT Tp.HCM, Phản biện 2), GVC.CN. Lê Cường và CN. Trương Thanh Duy (GV bộ môn Toán Trường ĐH Văn Lang). Hội đồng đánh giá loại giỏi đối với đề tài “Thay đổi nội dung, giáo trình và phương pháp giảng dạy học phần toán Giải tích 1 cho sinh viên các ngành học Toán cao cấp A” và khẳng định đây là công trình công phu, có ý nghĩa ứng dụng cao trong giảng dạy môn Toán Giải tích 1. Kết quả của đề tài là Giáo trình Toán Giải tích 1 (dịch và biên soạn từ Giáo trình Calculus 1 của tác giả James Stewart) gồm bài đọc, bài giảng và bài tập. Ngoài ra, đề tài còn cung cấp tài nguyên kèm theo giáo trình gồm các file mô phỏng phục vụ giảng dạy trực quan.

nghiem thu de tai bo mon toan

ThS. Phạm Thị Diệu Hường báo cáo đề tài trước Hội đồng nghiệm thu

Hiện nay, Giáo trình Calculus 1 được giảng dạy ở nhiều trường ĐH trên thế giới. Ở Việt Nam, một số trường đã dạy môn Toán Giải tích 1 theo giáo trình này (ĐH Quốc tế - ĐHQG Tp.HCM, ĐH Hoa Sen…). Đặc điểm ưu việt của giáo trình Calculus 1 là tính ứng dụng cao, thay vì dạy lý thuyết hàn lâm, giáo trình đi từ ví dụ thực tế đến định nghĩa toán học, và trở lại giải quyết những bài toán thực tế. Nếu đưa vào giảng dạy, trước hết cho SV Văn Lang ngành Công nghệ thông tin đào tạo theo chương trình của ĐH Carnegie Mellon, hứa hẹn SV sẽ yêu thích môn học và thực hành hiệu quả từ những ứng dụng của môn học.

Đây là đề tài đã được Tổ Bộ môn Toán thực hiện trong thời gian hơn 1 năm (từ tháng 6/2009 đến tháng 8/2010), một số phần đã đưa vào ứng dụng giảng dạy thực tế. Đước biết, việc chỉnh sửa, hoàn thiện đề tài để chuẩn bị cho đợt bảo vệ, nghiệm thu đã được tiến hành cẩn thận, với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị trong trường. Công trình thể hiện mong muốn của tập thể giảng viên bộ môn và cũng là mong muốn chung của nhà trường: hiện đại hoá giáo trình, từng bước tiếp cận thực sự với các giáo trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến, nâng tầm đội ngũ giảng viên thông qua các hoạt động chuyên môn đi vào thực chất.

Công trình được nghiệm thu và được Hội đồng nhất trí đánh giá loại Giỏi. Đây là một niềm vui lớn và là một nguồn động viên sâu sắc đối với tập thể Tổ Bộ môn Toán, Ban Khoa học cơ bản trường ĐHDL Văn Lang. Xin chúc mừng Bộ môn Toán, chúc mừng các Thầy Cô, và mong muốn càng ngày càng có thêm nhiều công trình được triển khai theo tinh thần khoa học và thiết thực này.  

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường Trịnh Công Sơn
  • Ngày bắt đầu: 10:10 02/01/2020
  • Vé còn : 230/230