Trường Đại học Văn Lang ký kết hợp tác với VINTECH

Nội dung sự kiện

Nhận lời mời của Tập đoàn Vingroup, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Uỷ viên Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã tham dự Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VINTECH, Viện nghiên cứu Dữ liệu lớn, Viện Nghiên cứu Công nghệ cao, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Ứng dụng. Trong khuôn khổ buổi Lễ, đại diện Trường Đại học Văn Lang đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VINTECH.

DH Van Lang KI MOU 1

PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang và ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup trao đổi bản thỏa thuận hợp tác của hai đơn vị (Hà Nội, 21/8/2018).

 Theo nội dung bản thỏa thuận, trong thời gian 3 năm, Văn Lang và VINTECH sẽ tiến hành hợp tác ở 4 lĩnh vực:

 (1) Tài trợ các dự án nghiên cứu khoa học - công nghệ: VINTECH sẽ thành lập Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Khoa học – Công nghệ ứng dụng. Hằng năm, Quỹ tài trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học – công nghệ trong lĩnh vực khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robotics, tự động hóa, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, nguyên liệu thế hệ mới… và mua bản quyền các sáng chế có thể ứng dụng đưa vào sản xuất dựa trên đánh giá về mức độ phù hợp, hiệu quả và tính khả thi.

 (2) Trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa các giáo sư, nhà nghiên cứu, sinh viên: Hai bên hợp tác cùng tạo môi trường trao đổi kinh nghiệm cho các giáo sư, các nhà nghiên cứu khoa học; hỗ trợ đào tạo và tư vấn cho sinh viên các kiến thức và thực tế về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, công nghệ vật lý mới nhất.

(3) Giảng dạy và chia sẻ tri thức: Hai bên hợp tác nhằm kết nối, thu hút các giáo sư và nhà khoa học hàng đầu trong khu vực và thế giới để cùng nhau triển khai một số chương trình giảng dạy; tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận tinh hoa tri thức toàn cầu.

(4) Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao: Hai bên hợp tác phối hợp đào tạo nguồn nhân lực dài hạn có chất lượng cao theo nhu cầu nhân lực thực tiễn ngành, đặc biệt là nguồn nhân lực thiên về thực hành: lập trình viên, kỹ sư thực hành, chuyên viên công nghệ, chuyên viên kiểm thử phần mềm, chuyên viên phần cứng… tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp của Trường Đại học Văn Lang làm việc tại VINTECH và các công ty khác trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup.

DH Van Lang KI MOU 2

Được biết, trong khuôn khổ sự kiện, Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 50 trường đại học trong cả nước nhằm phát triển công tác đào tạo, nghiên cứu và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tập đoàn và xã hội. (Hình ảnh: https://vov.vn)

VINTECH là công ty con của Tập đoàn Vingroup, có chức năng nghiên cứu và phát triển khoa học, trụ sở tại Hà Nội. Văn Lang là trường đại học có uy tín và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Tp. Hồ Chí Minh. Biên bản ghi nhớ hợp tác là cơ sở pháp lý để hai đơn vị cùng triển khai nhiều hoạt động trong tương lai. 

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường Trịnh Công Sơn
  • Ngày bắt đầu: 02:05 16/01/2020
  • Vé còn : 200/200