Sinh viên Kế toán chinh phục kỹ năng: BẢN LĨNH BÀN PHÍM

Nội dung sự kiện

Không dùng phím tắt trên bàn phím, không nhớ các tổ hợp phím nóng, không biết cách dàn một trang MS-Word đúng quy chuẩn, không thuộc các hàm tính trên Excel,... tưởng chừng là chuyện "vụn vặt" với sinh viên, nhưng sẽ là những trở ngại hữu hình trong công việc sau này. Các bạn sử dụng máy tính rất thạo để lướt web, chơi game, tương tác trên các trang mạng xã hội, cập nhật những phần mềm, ứng dụng chuyên ngành; nhưng lại xem nhẹ việc rèn luyện kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng, vì... ngày nào mình cũng "thăm" chúng mà! Nếu suy nghĩ vậy, bạn hãy tìm hiểu về cuộc thi "Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới" (MOSWC) - sân chơi tầm cỡ quốc tế về kỹ năng công nghệ, tin học văn phòng được lần đầu tổ chức năm 2002 tại Mỹ. Chỉ với 3 nội dung MS - Word, Excel, Powerpoint nhưng độ phức tạp và lắt léo của đề thi mỗi năm luôn khiến thí sinh các quốc gia phải rèn luyện rất vất vả. Từ năm 2015, cuộc thi Tin học Văn phòng Thế giới tại Việt Nam chính thức được Bộ Giáo dục & Đào tạo đồng tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy phong trào rèn luyện và nâng cao kỹ năng tin học văn phòng trong học sinh, sinh viên, làm cơ sở xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

ITA MOSWC 2015 Logo1

Poster MOSWC 2015

Hòa cùng mục tiêu trên, cuộc thi "Hành trình chinh phục kỹ năng - lần 1", chủ đề "Bản lĩnh bàn phím" do Câu lạc bộ A&M, khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường ĐH Văn Lang tổ chức là "đòn bẩy" nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các kỹ năng tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm nâng cao kết quả học tập và hiệu quả công việc sau này. Kỹ năng tin học văn phòng, xử lý về công nghệ thông tin rất quan trọng với sinh viên ra trường, tạo ưu thế thu hút các nhà tuyển dụng.  

Hành trình cuộc thi  

ktkt ban linh ban phim 002

14/11/2015, tại các phòng máy, Cơ sở 2

VÒNG 1: Thử sức   

  • 200 thí sinh đăng ký tham gia, đến từ 4 khóa Khoa Kế toán Kiểm toán và các khoa bạn thuộc khối ngành kinh tế (Thương mại, Tài chính - Ngân hàng).
  • Mục tiêu: chọn lọc những thí sinh có kỹ năng tin học đại cương tốt nhất.
  • Thi cá nhân trên máy tính, kiểm tra các kỹ năng: tốc độ gõ bàn phím, soạn văn bản MS-Word, xử lý bảng tính Excel theo yêu cầu
ktkt ban linh ban phim 003

14/11/2015, tại các phòng máy, Cơ sở 2

 VÒNG 2: Tranh tài  

  • 15 thí sinh có điểm số cao nhất từ vòng 1.
  • Mục tiêu: đánh giá kỹ năng vận dụng các phần mềm Microsoft... vào một dự án thực tế.
  • Thi theo nhóm, trong 10 ngày, các bạn cần đưa ra ý tưởng một dự án kinh doanh khởi nghiệp và thuyết trình trong ngày thi, vận dụng MS- Word, Excel, Powerpoint.
ktkt ban linh ban phim 004

8g00, 13/12/2015, tại P.C601, Cơ sở 2

VÒNG CHUNG KẾT  

  • 8 thí sinh có điểm số cao nhất từ vòng 2.
  • Mục tiêu: kiểm tra toàn diện kiến thức về các ứng dụng tin học văn phòng; kỹ năng sử dụng phím tắt, phím nóng; xử lý tình huống thực tế.
  • Thi cá nhân qua 3 chặng đấu, bao gồm: trả lời trắc nghiệm, thi trên bàn phím, bốc thăm tình huống.

Cuộc thi "Hành trình chinh phục kỹ năng - Lần 1" diễn ra trong suốt một tháng, mỗi vòng thi có hình thức riêng biệt nên cách thức tổ chức khác nhau. "Bản lĩnh bàn phím" là một chặng đua bền bỉ của các thí sinh, với sự theo sát xuyên suốt của Ban tổ chức. Chị Phạm Thị Mộng Tuyền - Trưởng Ban tổ chức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ A&M chia sẻ: năm đầu tiên tổ chức nên lo lắng, áp lực rất nhiều, từ đề thi, cách thi, chất lượng thí sinh đến những tình huống không lường trước được. Vòng 2 vừa thử thách sức bền, sáng tạo của thí sinh; vừa gây khó khăn cho Ban tổ chức khi đưa ra các tiêu chí chấm điểm thật công bằng, vì làm nhóm nhưng điểm cá nhân. Vòng chung kết lại là một bài toán khó, làm sao để buổi thi hấp dẫn, thu hút khán giả khi "khoảng lặng" của các chặng thi khá nhiều. Giải pháp Ban tổ chức tìm ra thật thú vị!   

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường Trịnh Công Sơn
  • Ngày bắt đầu: 09:00 12/01/2020
  • Vé còn : 170/170