Hơn 30 nhà văn, nhà thơ, nhà báo "gạo cội" giao lưu cùng sinh viên ngành Văn học Ứng dụng

Nội dung sự kiện

Buổi giao lưu nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang. Ông Bùi Quang Độ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Nhà báo Dương Trọng Dật - Giám đốc Viện Đào tạo Văn hóa – Nghệ thuật & Truyền thông (nguyên là Tổng biên tập Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải phóng), PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn, TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn (Trưởng bộ môn Văn học Ứng dụng) Trường Đại học Văn Lang đã tham dự sự kiện và dẫn dắt sinh viên Văn học ứng dụng giao lưu cùng các tiền bối trong nghề.

vlu giao luu van hoc 1

Mở đầu buổi gặp gỡ, ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang xúc động chia sẻ: “Chúng ta có mặt tại đây ngày hôm nay như một minh chứng cho các giá trị nhân văn cốt lõi trong mỗi cá nhân vẫn còn tồn tại trong xã hội hiện đại. Cần khẳng định rằng Văn học là nhân học, con người không chú trọng đến nhân học thì không thể phát triển một cách toàn diện. Vì vậy, Trường Đại học Văn Lang đã và đang chú trọng xây dựng ngành Văn học Ứng dụng với mục tiêu phát triển các giá trị nhân văn cốt lõi cho thế hệ trẻ."

Khách mời tham dự giao lưu đều là những nhà văn, nhà thơ, nhà báo và nhà giáo đã trải qua những năm tháng đấu tranh của đất nước trong thời kỳ chống Mỹ, có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của Văn học Việt Nam trong thời kỳ khó khăn đó.

vlu giao luu van hoc 2

TS.Hồ Quốc Hùng - Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Văn Lang khẳng định: “Thế hệ của chúng tôi, dù riêng biệt nhưng có những suy nghĩ như nhau và đều có khát vọng của tuổi trẻ giống nhau. Dù đã ở độ tuổi 70 nhưng chúng tôi vẫn mang trong mình tinh thần nhiệt huyết rực rỡ đối với văn chương và mong rằng những thế hệ sinh viên giờ đây có thể cảm nhận được sức nóng của ngọn lửa, để nối tiếp đam mê đó.”

Qua những chia sẻ truyền lửa đam mê của thế hệ tiền bối, sinh viên ngành Văn học Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang bắt đầu nêu những khó khăn và trăn trở về cách học, cách đọc hay con đường sau khi ra trường,... nhiều câu hỏi hay và thú vị. Từng thắc mắc đều được các khách mời tham dự buổi giao lưu lắng nghe và giải đáp cụ thể, để mỗi sinh viên có thể rút ra cho mình những lời khuyên bổ ích và định hướng bản thân trong tương lai.

vlu giao luu van hoc 7

Đại tá Công an Trần Thanh Xuân chia sẻ chân thành trước trăn trở của sinh viên về việc học gì và ra trường sẽ làm gì. Ông nói: “Học Xã hội chính là học làm văn, học cách sử dụng ngôn ngữ. Chúng ta phải học rất nhiều, phải biết rất nhiều, mọi công việc đều cần đến kiến thức Văn học. Khi các em đã làm chủ được kiến thức và cách thức sử dụng Văn chương thành thục, em có thể làm được nhiều công việc mình mong muốn trong tương lai.

Đại tá Nguyễn Thị Hồng - nguyên Trưởng ban Công tác nữ Quân đội Nhân dân Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) cũng chia sẻ: “Chúng tôi sinh ra trong thời đánh Mỹ, mang trong mình khát vọng của tuổi trẻ và văn chương. Chúng tôi vừa ra trường đã dấn thân ngay vào vòng xoay của xã hội đương thời, của chiến tranh, cũng vì vậy mà trau dồi thêm nhiều kiến thức thực tiễn và mài dũa kinh nghiệm trong chính cuộc chiến năm ấy. Vậy nên, các bạn hãy cứ học đi, hãy cứ theo đuổi đam mê và hãy sống đi, phần còn lại cứ để cuộc đời tạo nên thành công cho các bạn”.

Giảng viên Trường Đại học Ngân hàng - Cô Vũ Thị Hợp (ngoài cùng bên trái)  tiếp lời: “Các bạn là những người học văn, nên hãy yêu văn học, hãy yêu quý con người. Khi các bạn biết yêu và được yêu, đó cũng là một sự thành công của bản thân mình.”

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường Trịnh Công Sơn
  • Ngày bắt đầu: 13:50 02/01/2020
  • Vé còn : 100/100