LỄ KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYỂN ĐỔI SỐ

Nội dung sự kiện

LỄ KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYỂN ĐỔI SỐ

 

Sáng nay, ngày 28/4/2021, Chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia do Trường Đại học Văn Lang, Công ty CP Viet Lotus phối hợp với Cục Tin học hóa đã chính thức khai mạc vào lúc 8g30 tại Hội trường N2T1, Cơ sở 3. Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Trường Đại học Văn Lang, Công ty CP Viet Lotus, Cục Tin học hóa thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác về chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia.

 

Tại sự kiện, PGS.TS.Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Văn Lang là một trong 5 trường được Bộ GD&ĐT chọn thí điểm chuyển đổi số, chúng tôi phải làm rất nhiều thứ cùng một lúc. Văn Lang đã phối hợp với Viet Lotus và Cục tin học hóa với đội ngũ chuyên gia hùng hậu để mọi người rút ngắn thời gian, có một chiến lược, kế hoạch cụ thể và chắc chắn cho việc chuyển đổi số của đơn vị mình. Với chương trình đào tạo khóa 1, là một dấu ấn quan trọng nhưng cũng là khóa thí điểm, mong các thầy cô tham gia chương trình có thể đóng góp để chúng ta hoàn thiện cho các chương trình sau. Với mong muốn mỗi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp có thể chuyển đổi số, thích ứng với sự thay đổi của công nghệ một cách nhanh nhất”.

 

Đại diện Bộ thông tin và Truyền thông, bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Tin học nhận định: “Chuyển đổi số và Công nghệ số có thể tạo ra rất nhiều thay đổi mạnh mẽ cho Giáo dục: phương thức giảng dạy, phương thức tiếp nhận kiến thức, … Chuyển đổi số là con đường tất yếu trong giai đoạn phát triển hiện nay, trong đó, hạ tầng nhân lực được xây dựng bởi giáo dục. Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác đào tạo chương trình Chuyển đổi số giữa Trường ĐH Văn Lang, Công ty Viet Lotus và Cục tin học hóa sẽ đưa ra nhiều chương trình đào tạo nhiều nền tảng hỗ trợ về chuyển đổi số để tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, đất nước phát triển nhanh, bền vững hướng tới mục tiêu Việt Nam trở thành quốc gia chuyển đổi số, và quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045”.

 

Trong buổi khai mạc còn diễn ra phần Talkshow giao lưu với các chuyên gia, giảng viên cao cấp của Chương trình nhằm giúp người học và khách mời hiểu hơn về Chương trình đào tạo Chuyển đổi số và vai trò của nhân lực thực hiện Chuyển đổi số trong mục tiêu hướng tới một Việt Nam 4.0.

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường N2T1, cơ sở 3
  • Ngày bắt đầu: 07:30 28/04/2021
  • Vé còn : 1/1