LỄ HỘI QUÂN CHIẾN DỊCH SINH VIÊN ĐƯA VĂN LANG ĐI MUÔN NƠI

Nội dung sự kiện

Đánh dấu cột mốc năm thứ 10 tròn đầy, chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” năm 2024 quy tụ gần 2.000 sinh viên, quy mô trải rộng hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước đã chứng minh sức mạnh và sự gắn kết của cộng đồng Văn Lang. 

"Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi" là hoạt động thường niên được Trường Đại học Văn Lang tổ chức mỗi dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, được cộng đồng sinh viên thương mến đặt cho cái tên "Tết Tuyển sinh". Chương trình đã gắn kết sinh viên VLU với những "đồng hương" là học sinh THPT thông qua chuyến về thăm trường cũ, lan tỏa giá trị tích cực và hình ảnh đẹp về môi trường học tập, con người Văn Lang đến cộng đồng, xã hội.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-a.jpg

Năm 2024, chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” đã thu hút gần 2.000 sinh viên tham dự, trải dài khắp 42 tỉnh, thành trên cả nước.

Năm 2024, với chủ đề “10 Mùa Tết gắn kết”, Trường Đại học Văn Lang mong muốn kết nối các thế hệ sinh viên, cùng nhìn lại hành trình 1 thập kỷ, ghi nhận những bước đầu khởi xướng chiến dịch còn khó khăn với quân số mỏng đến 10 năm sau, khi chiến dịch quy tụ gần 2000 sinh viên, hoạt động với quy mô trải rộng khắp cả nước.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-b.jpg

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các nhóm sinh viên Văn Lang sẽ cùng nhau ghé thăm các điểm trường THPT, gặp gỡ thầy cô cũ, đàn em và chia sẻ những trải nghiệm học tập của mình đến các bạn học sinh THPT.

Cùng đoàn sinh viên đại diện các tỉnh, thành tham gia chiến dịch năm nay, TS. Võ Văn Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã tiến hành nghi thức Lễ ra quân, phất cao ngọn cờ gìn giữ, phát huy và quyết tâm lan tỏa tinh thần Văn Lang đến với những thế hệ đàn em tiếp nối.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-c.jpg

TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cùng đoàn sinh viên đại diện 42 tỉnh thành và 2 nước bạn Lào, Campuchia phất cao ngọn cờ truyền thống của chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi”.

Tại Lễ ra quân, các “đại sứ Văn Lang” được hướng dẫn chi tiết về lộ trình, các công việc cụ thể sẽ thực hiện trong thời gian về quê thăm điểm trường và những lưu ý cần thiết khi đảm nhiệm vai trò giới thiệu VLU đến với học sinh THPT. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 10 năm chiến dịch, Phòng Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang phát động chuỗi Challenge kết nối sinh viên tham gia chương trình và các thầy cô, các học sinh trường THPT, cùng ghi lại những kỷ niệm đẹp với Trường Đại học Văn Lang.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-d.jpg

ThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng Phòng Tuyển sinh và Truyền thông hướng dẫn sinh viên các công việc cụ thể sẽ thực hiện và những lưu ý cần thiết trong thời gian về quê thăm trường cũ.

ThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng Phòng Tuyển sinh và Truyền thông chia sẻ: “Chuỗi “Challenge Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” không chỉ thực hiện để lan tỏa câu chuyện “màu cờ sắc áo” mà còn để sinh viên ý thức rõ sứ mệnh của mình trong chuyến hành trình về trường cũ: truyền lửa cho đàn em, tư vấn đúng, kể chuyện thật. Các bạn là những “đại sứ đặc biệt” giúp đàn em cảm nhận chân thật hơn về đời sống học tập và sinh hoạt của một sinh viên Văn Lang năng động, thân thiện, luôn sẵn sàng trong môi trường đại học. Tôi hy vọng, mỗi “đại sứ” sẽ là một phép hoán dụ thành công, thể hiện cộng đồng Văn Lang lớn mạnh đang hiện diện khắp mọi miền và gắn kết cùng nhau.”

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-e.jpg

Nguyễn Phương Thủy - sinh viên Khóa 26 Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông đã gắn bó với 4 mùa chiến dịch bởi đặc biệt yêu thích công việc lan tỏa tinh thần Văn Lang đến với cộng đồng.

Đồng hành cùng hơn 400 điểm trường THPT ở 42 tỉnh thành sẽ triển khai chiến dịch Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi là 37 thành viên Ban liên lạc, đảm nhiệm vai trò kết nối Trường Đại học Văn Lang với điểm trường THPT trên các địa bàn phụ trách, hỗ trợ các sinh viên tham gia chiến dịch hoàn thành nhiệm vụ chung.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-f.jpg

Phần giới thiệu 42 tỉnh, thành của sinh viên tham gia chiến dịch và nhóm sinh viên Lào, sinh viên Campuchia khiến hội trường Trịnh Công Sơn bùng nổ cảm xúc.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-g.jpg

Sinh viên đại diện các tỉnh, thành tham gia chiến dịch tự tin thể hiện cá tính, giới thiệu nét đặc sắc của quê hương đến cộng đồng Văn Lang bằng nhiều ý tưởng sáng tạo.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-h.jpg

Là sinh viên Khóa 28 ngành Thiết kế Thời trang, Nguyễn Minh Trực đến từ thành phố Cần Thơ mang đến sân khấu bộ trang phục đặc biệt minh hoạ những địa danh nổi tiếng của quê hương.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-i.jpg

Năm nay, Lễ Ra quân có sự tham dự của đại diện các du học sinh Lào, du học sinh Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-j.jpg

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-k.jpg

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-l.jpg

Trường Đại học Văn Lang trao tặng các phần quà động viên 37 thành viên Ban liên lạc, đảm trách công việc kết nối Nhà trường với các trường THPT, các nhóm sinh viên thực hiện chiến dịch.

Đón chờ năm mới tràn đầy hứng khởi, chúc hành trình lan tỏa cảm hứng tích cực của gần 2.000 tình nguyện viên diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Với vai trò là một “đại sứ Văn Lang”, chúc các bạn một mùa Tết Nguyên Đán đầy ắp niềm vui, kỷ niệm bên người thân, bạn bè và bên những thế hệ đàn em tương lai.

vlu-hanh-trinh-sinh-vien-dua-van-lang-di-muon-noi-10-mua-tet-gan-ket-m.jpg

Chúc các “đại sứ Văn Lang” đến từ mọi miền đất nước sẽ có một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thật ý nghĩa tại quê hương!

Tin: Khánh Linh Phạm
Hình ảnh: Minh Trí - Gia Vy

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường N2T1
  • Ngày bắt đầu: 13:00 16/03/2024
  • Vé còn : 0/0