KICK-OFF CUỘC THI "NHÀ ĐẦU TƯ TƯƠNG LAI 2024"

Nội dung sự kiện

(VLU, 30/8/2023) - Ngày 24/07/2023, Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức buổi tổng kết và trao giải chung kết cuộc thi “Nhà đầu tư tương lai”

Một cuộc thi đầy hứa hẹn mang tên “Nhà đầu tư tương lai” của Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức đã chính thức khép lại. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 300 sinh viên đến từ các Khoa khối kinh tế của Trường Đại học Văn Lang (VLU) và cả Khoa Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU). Đây là mùa đầu tiên Khoa Tài chính - Ngân hàng tạo một sân chơi bổ ích, nơi giúp các bạn sinh viên của Khoa nói riêng và sinh viên khối ngành kinh tế trong hệ thống Tập đoàn Giáo dục Văn Lang nói chung trải nghiệm thực chiến – bức phá thành công.

Một điểm đặc biệt của cuộc thi là được sự tài trợ giải thưởng bằng hiện kim của Công ty CP Chứng khoán SSI – PGD CMT8. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện tài năng và kiến thức của mình, mà còn giúp các bạn có cơ hội nhận giải thưởng giá trị và xây dựng mạng lưới liên kết trong lĩnh vực tài chính. 

Với 3 vòng thi từ kiểm tra kiến thức về mặt lý thuyết đầu tư, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên làm quen với việc đầu tư giả lập và thực chiến trên tài khoản tiền thật do Công ty CP Chứng khoán SSI – PGD CMT8 tài trợ, sinh viên thuộc hệ thống Văn Lang đã được ứng dụng lý thuyết vào trải nghiệm đầu tư thực tiễn.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Hình ảnh sinh viên tham gia buổi đào tạo từ chuyên gia môi giới của Công ty CP Chứng khoán SSI – PGD CMT8

Trong khuôn khổ cuộc thi, các bạn sinh viên được các giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng cập nhật nhiều kiến thực đầu tư, đặc biệt là được các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Công ty CP Chứng khoán SSI chia sẻ và đồng hành tư vấn suốt 03 tháng của cuộc thi. Các bạn sinh viên đã có cơ hội học hỏi từ những người có kinh nghiệm thực tế để phát triển kỹ năng đầu tư của mình một cách hiệu quả nhất.

A person standing in front of a table with people in front of him

Description automatically generated

Hình ảnh buổi chia sẻ của giảng viên Khoa TC-NH và chuyên gia tài chính SSI

Sau 03 tháng miệt mài với cuộc thi, các bạn sinh viên đã thể hiện sự sáng tạo, kiến thức chuyên môn và khả năng phân tích tài chính thông qua việc xây dựng chiến lược đầu tư. Các bạn đã đưa ra các quyết định thông minh và đánh giá rủi ro một cách tỉ mỉ, mang lại kết quả rất ấn tượng. Những gương mặt xuất sắc nhất đã lộ diện trong buổi tổng kết và trao giải, các bạn là những tài năng đem lại suất sinh lợi lớn trong quá trình đầu tư, là niềm tự hào của thế hệ nhà đầu tư trẻ trong tương lai.

A group of people holding awards

Description automatically generated

Hình ảnh Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Nhà đầu tư tương lai” năm 2023

A group of people standing on a stage

Description automatically generated

Hình ảnh Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Nhà đầu tư tương lai” năm 2023

Ban Tổ chức cuộc thi hy vọng rằng sự thành công của “Nhà đầu tư tương lai” năm 2023 sẽ tiếp thêm động lực cho sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng và các Khoa khối kinh tế thuộc Trường Đại học Văn Lang trong việc nghiên cứu và phát triển kiến thức đầu tư tài chính. Cuộc thi đã tạo ra một môi trường thúc đẩy sự khám phá trong lĩnh vực này, đồng thời cung cấp cơ hội tuyệt vời để sinh viên giao lưu và học hỏi từ nhau.

Khoa Tài chính - Ngân hàng xin chúc mừng tất cả các bạn sinh viên tham gia cuộc thi “Nhà đầu tư tương lai” năm 2023 và cám ơn sự đóng góp của nhà tài trợ và chuyên gia tư vấn của SSI. Hy vọng rằng cuộc thi “Nhà đầu tư tương lai” mùa thứ 2, năm 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ sinh viên của Trường Đại học Văn Lang và các trường đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với ý nghĩa mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho sinh viên phát triển khả năng đầu tư và đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực tài chính ngân hàng./.

Tin : ThS. Lương Minh Lan - GV Khoa TCNH

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường N2T1
  • Ngày bắt đầu: 07:30 18/03/2024
  • Vé còn : 0/0