NGHỆ THUẬT HÁT BỘI

Nội dung sự kiện

   Nhằm giới thiệu và tạo sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên Văn Lang, đồng thời góp phần bảo tồn và trao truyền về một loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của dân tộc VN với thế hệ khán giả trẻ. Được sự hỗ trợ từ phía Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TP.HCM, Khoa Nghệ thuật Sân khấu – Điện ảnh phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn, giới thiệu Nghệ thuật Hát Bội với sinh viên Văn Lang.

   Đến với chương trình, sinh viên, các thầy cô giáo và CB NV của trường sẽ có dịp tiếp cận và thưởng lãm một loại hình nghệ thuật sân khấu đặc sắc, cổ truyền nhưng không quá xa lạ qua các trích đoạn tiêu biểu cùng các trình thức đặc trưng của sân khấu tuồng như hoá trang, vũ đạo, phục trang, âm nhạc… Qua đó, giúp thế hệ trẻ biết và trân quý hơn các giá trị văn hoá của dân tộc mình. Chương trình này đã được biểu diễn tại các trường Đại học như: ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Hutech, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cùng một số trường khác và đã thu nhận được thành công, có hiệu quả từ khán giả.

  1. Múa chào mừng (tiết mục: “Bát Thiên Vương”) - Giới thiệu sơ lược
  2. Trích đoạn: “Tạ Ôn Đình chém Khương Linh Tá” (lớp tuồng đặc trưng tiêu biểu) - Nói chuyện về Nghệ thuật Hát Bội
  3. Trích đoạn: Bà Huyện đánh ghen (kịch bản: “Ngao Sò Ốc Hến” - Giao lưu khán giả (sinh viên trải nghiệm động tác vũ đạo trên sân khấu sẽ có quà lưu niệm)
  4. Trích đoạn: “Trần Bình Trọng tuẫn tiết”

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường N2T1, cơ sở 3
  • Ngày bắt đầu: 18:00 20/01/2021
  • Vé còn : 472/486