HỘI THẢO KHOA HỌC "GÓP Ý DỰ THẢO LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI”

Nội dung sự kiện

Bảo hiểm xã hội là một công cụ hết sức quan trọng để đảm bảo an sinh xã hội; là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Luật Bảo hiểm xã hội vì thế có tác động sâu rộng đến đời sống của người dân, của toàn xã hội và luôn được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, tổ chức và cá nhân.

Ở Việt Nam, sau 08 năm áp dụng, Luật Bảo Hiểm xã hội 2014 đã bộc lộ một số điểm bất cập, không còn phù hợp. Vì vậy, Quốc hội đã giao Chính phủ nghiên cứu, chủ trì, lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân, soạn thảo dự Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), dự kiến đưa ra thảo luận tại Kỳ họp thứ 6 và xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội Khóa XV.

Trong khuôn khổ sự hợp tác giữa Khoa Luật - Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó có mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức Hội thảo "Góp ý Dự thảo Luật Bảo Hiểm xã hội". Kết quả của Hội thảo sẽ được chọn lọc, tổng hợp gửi đến Ủy ban Pháp luật, Ủy ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh để đóng góp ý kiến sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội. Thông tin chương trình

Địa điểm: 7h30 đến 12h00, ngày 07/10/2023.

Địa điểm: Hội trường Trịnh Công Sơn, Trường Đại học Văn Lang, số 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo là Diễn đàn khoa học để các chuyên gia, nhà nghiên cứu chia sẻ, thảo luận và đề xuất những kiến nghị, góp ý nhằm hoàn thiện Dự thảo Luật bảo hiểm xã hội.

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường Trịnh Công Sơn
  • Ngày bắt đầu: 07:30 07/10/2023
  • Vé còn : 0/1