TỔ CHỨC WORKSHOP KHÁM PHÁ MÁY HỌC

Nội dung sự kiện

Thập kỷ những năm 2010 chứng kiến sự bùng nổ của ngành trí tuệ nhân tạo (AI). Chỉ trong vòng 10 năm, số lượng đầu báo nghiên cứu về AI tăng gấp đôi, đặc biệt trong khoảng thời gian 3 năm gần đây. Kiến thức về trí tuệ nhân tạo được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác, từ y tế, giáo dục, cho tới truyền thông, nghệ thuật. Trong lĩnh vực nghệ thuật, AI có thể được tích hợp vào bất kỳ phương tiện sáng tác nào: thiết kế đồ hoạ, sản xuất âm nhạc, hay điêu khắc và chế tác thủ công. Điều này không chỉ mở ra nhiều tiềm năng trong cách nghệ sỹ sáng tác, mà còn thay đổi cách khán giả tiếp cận và tương tác với tác phẩm trong kỷ nguyên mới.

Ngược lại với bối cảnh nhộn nhịp của ngành trí tuệ nhân tạo, việc đào tạo ngành này ở Việt Nam, đặc biệt là đào tạo cho lĩnh vực sáng tạo, còn bị bỏ ngõ. Cây cầu nối giữa kỹ thuật và nghệ thuật vẫn hoàn toàn trống vắng. Workshop “Thử nghiệm sáng tác cùng AI” của Nhân Phan sẽ tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trường Văn Lang tiếp cận với lĩnh vực còn hết sức mới mẻ này. Học để hiểu, hiểu để làm. Buổi workshop sẽ giúp các bạn  hình dung và hiểu sâu hơn về các kiến thức cơ bản của trí tuệ nhân tạo. Để từ đó, có thể ứng dụng AI vào trong sáng tác một cách có ý nghĩa. Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu cho các bạn một số cơ hội về nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Chương trình được hy vọng sẽ tạo tiền đề cho hàng loạt các sự kiện tiếp theo của trường Văn Lang trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào trong sáng tạo. Giúp trường trở thành đơn vị đầu tiên ở Việt Nam tiên phong đào tạo chính thống và chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. 

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : CS2~C.07.01
  • Ngày bắt đầu: 08:00 10/06/2023
  • Vé còn : 53/60