HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN LẦN 1 - NĂM 2020

Nội dung sự kiện

Tấm lòng chẳng mất tiền mua

Văn Lang thẳng tiến góp liền đi thôi

Hiến máu tình nguyện là hoạt động do Đoàn - Hội trường phối hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố - Trung tâm Hiến máu nhân đạo tổ chức. Một giọt máu đỏ trao đi, một tình yêu thương nhận lại, một nghĩa cử, một hành động cao đẹp chứa đựng tấm lòng to lớn giữa người với người.

Hiến máu tình nguyện diễn ra mỗi học kì một lần, nhận được quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên Văn Lang. Hoạt động này luôn được duy trì, phát huy mạnh mẽ trong cộng đồng Văn Lang vì ý nghĩa nhân văn sâu sắc và góp phần cung cấp một lượng máu lớn cho Ngân hàng Máu.

Năm nay kỳ nghỉ Tết kéo dài do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng thêm thời tiết khắc nghiệt đã khiến cho tình trạng thiếu máu điều trị ngày càng trầm trọng hơn. Vì vậy, chương trình hiến máu vừa được truyền thông đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Thời gian đăng ký hiến máu từ 7h00 đến 10h00 ngày 15/06/2020 nhưng chỉ hơn 8h00 sáng, bàn đăng ký đã phải “đóng cửa” vì số lượng đăng ký quá đông. Không chỉ có các bạn sinh viên tham gia hiến máu mà ngay cả các thầy cô là giảng viên, công nhân viên đồng hành cùng chuyến xe mang tên "Hiến Máu Tình Nguyện". Thế mới nói tinh thần thiện nguyện của trường luôn đi đầu là thế. Chỉ tính trong ngày 15.06 này Ngân Hàng Máu đã nhận được 157 đơn vị máu đến từ trường Đại Học Văn Lang của chúng ta.

 

 

Bạn Cao Thanh Sơn, sinh viên khoá 22 khoa Quản Trị Kinh Doanh chia sẻ:

 

"Tôi bắt đầu hiến máu từ học kì 2 năm nhất, cứ thế đều đặn mỗi học kì 1 lần đến tận bây giờ cũng đã hiến được 6 lần, lẽ ra đây là lần thứ 7 nhưng thật tiếc vì tôi đã đến trễ 1 xíu trước khi bàn đăng ký ngưng cho đăng ký, tôi không ngờ năm nay các bạn lại đến đăng ký đông như vậy, xếp hàng đăng ký thật dài nhưng thật đau lòng khi nhận được tin: số lượng các bạn đăng ký hiến máu đã đủ, hẹn gặp bạn vào đợt hiến máu tiếp theo. Đến bây giờ tôi vẫn còn tiếc, nói như dân thường xuyên đi hiến máu như tôi thì mọi người vẫn thường đùa với nhau rằng: Hiến máu riết rồi sẽ bị ghiền, cứ đến đợt hiến máu thì trong người cứ cảm thấy nôn nao muốn hiến ngay! Học kì sau nhất định tôi sẽ quay trở lại."

 

Bạn Ngô Thị Lan Oanh, sinh viên khoá 22 khoa Mỹ Thuật Công Nghiệp chia sẻ: "Chập chững bước vào trường mình đã luôn thích hoạt động này, cho đến bây giờ sắp bị đá ra khỏi trường vẫn hăng hái tham gia như ngày đầu. Mình vui vì giúp được người khác, đây là một hoạt động ý nghĩa, cảm ơn đội ngũ nhà trường với dàn hỗ trợ siêu đáng yêu đã tạo ra một hoạt động mang tính nhân văn như vậy."

Còn gì ý nghĩa hơn việc góp một tí sức mình, có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này. "Mỗi lần cho đi là thấy vui trong lòng". Thật vui khi biết rằng dòng máu của chúng ta đang hòa chung một sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Hiến máu không chỉ phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc mà nó còn thể hiện tình thương giữa người với người. Trường Đại học Văn Lang tự hào vì đã ngày càng giúp phong trào này lớn mạnh và chung tay góp sức vào quỹ máu để có thể cứu giúp những người bệnh. Với tất cả những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Sảnh L-V, Cơ sở 3
  • Ngày bắt đầu: 07:30 15/06/2020
  • Vé còn : 150/150