WORKSHOP 2: GREEN SHOPPING

Nội dung sự kiện

Đến hẹn lại lên thôi, tiếp nối cho sự thành công của buổi workshop đầu tiên “Eat Right, Be Bright”, với chủ đề “Thực” về việc nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của ăn uống lành mạnh. BTC Sustainable Footprint 2023 thân mời các bạn Honoree và VLU-er đến tham gia buổi workshop thứ 2 mang tên “Green Shopping”.

Lấy chữ “Diện” tượng trưng cho buổi workshop lần này, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá nhu cầu cơ bản tiếp theo trong tháp Maslow, đó là về vấn đề ăn mặc. Fast fashion và fast beauty là những ngành công nghiệp tiêu thụ rất nhiều tài nguyên thiên nhiên và tạo ra lượng rác thải khổng lồ. Sản xuất fast fashion sử dụng nhiều hóa chất độc hại, gây ô nhiễm nguồn nước và đất. Ngoài ra, fast fashion cũng dẫn đến tình trạng bóc lột lao động, đặc biệt là lao động trẻ em ở các nước đang phát triển.

Đến với Footprint #2: GREEN SHOPPING, workshop sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và thông tin cần thiết để hiểu rõ hơn về tác động của fast fashion và fast beauty, từ đó có những thay đổi trong cách tiêu dùng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững. Với diễn giả là Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lợi - Giảng viên Khoa Môi trường, với nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn về các vấn đề liên quan đến môi trường sẽ giúp cho các bạn tham gia hiểu rõ hơn về các hoạt động, thói quen mua sắm của chúng ta ảnh hưởng thế nào đến thiên nhiên.

Workshop cũng sẽ có một đơn vị đồng hành đó là CEN Beauty & Wellness, với cam kết đặt yếu tố bền vững vào trung tâm của mọi trải nghiệm tại đây. Tất cả các sản phẩm và liệu pháp CEN sử dụng đều được chọn lựa kỹ lưỡng, tập trung vào việc sử dụng nguyên liệu lành tính, thân thiện với môi trường. Với phương châm tin rằng làm đẹp không chỉ là về vẻ ngoại hình, mà còn là về sự tôn trọng và bảo vệ hành tinh chúng ta. BTC tin rằng đây sẽ là nhân tố phù hợp cho chủ đề của chúng ta vào ngày hôm đó.

Thời gian: 14h30- 17h30 ngày 18/11/2023.

Địa điểm dự kiến: CS3, Trường Đại học Văn Lang (Sẽ thông báo cụ thể trong email xác nhận tham gia).

Diễn giả:

Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lợi - Khoa Con người và Môi trường

Huỳnh Nguyễn Phúc Nguyên - Co-founder Cen Beauty & Wellness

Chủ đề: Thói quen mua sắm của con người hiện nay

Hoạt động: Làm túi tái chế từ bao nilon, làm tẩy tế bào da chết

Lưu ý nhỏ: Các bạn có thể đóng góp bao nilong sạch cỡ vừa hoặc to từ ngày 14-18/11/2023 tại thùng đóng góp đặt tại Booth Honors Program trước cửa Phòng 1.10 Tòa A – Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang để làm túi tái chế.

Link đăng ký: http://bit.ly/SF2023_Workshop2

**Lưu ý: Workshop có thu một khoản chi phí cho việc quỹ vận hành dự án cho sinh viên và quỹ trồng rừng cho chuyến đi sắp tới.

Hãy tham gia vào group Sustainable Footprint 2023 để theo dõi các thông tin mới nhất từ dự án nhé!

Theo dõi thông tin về dự án qua group: https://bit.ly/SustainableFootprintGroup

#SustainableFootprint2023 #GreenShopping #SustainableFashion

* Khách mời tham dự theo thư mời của ban tổ chức hoặc đăng ký theo đường link, không đăng ký trực tiếp tại đây!

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Toà F, CS3~Đang cập nhật...
  • Ngày bắt đầu: 14:30 18/11/2023
  • Vé còn : 0/1