CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU & GẶP GỠ NHÀ VĂN - ĐẠO DIỄN NGUYỄN THỊ XUÂN PHƯỢNG "MỘT ĐỜI THƯỜNG PHI THƯỜNG"

Nội dung sự kiện

 

       Nhằm hiểu thêm về lịch sử và tinh thần thời đại của dân tộc Việt Nam, truyền ngọn lửa về văn hóa truyền thống, Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình giao lưu và gặp gỡ Nhà văn - Đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phượng với chủ đề “Một đời thường phi thường”.

Thời gian: 14 giờ 00, ngày 16/6/2023

Địa điểm: Hội trường N2T1, Cơ sở chính

     Đến với chương trình, Quý Thầy (Cô) và các bạn sinh viên sẽ được trở về với miền ký ức của chặng đường dài lịch sử dân tộc ta “một thời đạn bom, một thời hòa bình”, cùng những thông điệp tích cực từ câu chuyện của chính cuộc đời bà “Tôi không bao giờ bỏ cuộc mà giống như cánh chim ngược gió, cứ tiếp tục chống đỡ. Mặc dù rất cam go, nhưng một khi đã chống đỡ được thì nó đem lại cho mình sự an nhiên trong lòng.”

Trân trọng./.

THÔNG TIN VỀ NHÀ VĂN - ĐẠO DIỄN NGUYỄN THỊ XUÂN PHƯỢNG:

Nhà văn - Đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phượng - người phụ nữ bước ra từ khói lửa chiến tranh, trở về với đời thường, bà vẫn là người phụ nữ kiên trung, anh dũng, là tấm gương sáng cho thế hệ thanh niên hôm nay và góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Những giai thưởng lớn trong sự nghiệp của bà có thể kể đến:

  • Năm 2001, quyển ÁO DÀI - Du Couvent des Oiseaux à la Jungle des Viet-minh hồi ký viết bằng tiếng Pháp của bà đã được NXB Plon in ấn và phát hành tại Paris. Sách còn được dịch ra tiếng Anh, tiếng Ba Lan.
  • Năm 2011 Chính phủ Pháp trao tặng nữ nhà văn Xuân Phượng Huân chương Bắc đẩu bội tinh vì những đóng góp cho sự hiểu biết sâu sắc hơn giữa Việt Nam và Pháp cả trong thời chiến và thời bình.
  • Năm 2020, cuốn hồi ký Gánh gánh... gồng gồng... của nhà văn Xuân Phượng phiên bản tiếng Việt ra mắt đã vinh dự nhận giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam cùng giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM.
  • Ít ai biết được rằng, ngoài là nhà văn, bà Xuân Phượng cũng là một đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng, hàng loạt phim như Việt Nam và chiếc xe đạp(1974), Tôi viết bài ca hồi sinh (1979), Khi tiếng súng vừa tắt (1975), Khi những nụ cười trở lại (1976), Hai tiếng quê hương (1978).

 

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Hội trường N2T1
  • Ngày bắt đầu: 14:00 16/06/2023
  • Vé còn : 0/600