WORKSHOP NGHỆ THUẬT CẮM HOA IKEBANA - DÁNG HÌNH PHƯƠNG ĐÔNG

Nội dung sự kiện

Workshop sắp tới được Wakaba tổ chức diễn ra với sự hướng dẫn của thầy Trần Quang Châu – Giảng viên bộ môn Ikebana và Trà Đạo Nhật Bản.️

Đây là cơ hội để những bạn các sinh viên yêu thích Nhật Bản có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản theo một phong cách mới và được truyền đạt bằng tiếng Việt xen lẫn các thuật ngữ tiếng Nhật. Thực hành ứng dụng các vật dụng có thể tái chể để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật.

-----

Đôi nét về nghệ thuật Ikebana

Ikebana là từ được dùng để gọi tên cho nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản, nó cũng có ý nghĩa là “mang lại sự sống cho hoa”. Sự phát triển lên đến đỉnh cao của Ikebana tại Nhật đã góp phần thể hiện tình yêu của người dân đất nước mặt trời mọc đối với thiên nhiên. Với tư cách là một hình thức nghệ thuật, Ikebana được chi phối bởi một số trường phái tư tưởng nhất định. Mỗi trường phái Ikebana lại có những quy tắc riêng và các phương pháp được quy định chặt chẽ. Các học viên Ikebana, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, sẽ thực hành sắp xếp những bông hoa thông qua việc học hỏi các phong cách khác nhau.

Ngoài ra, người Nhật quan niệm Ikebana không chỉ đơn thuần là hành động cắm hoa vào bình hay lọ nhỏ, mà còn là một quá trình mang tính tâm linh hay sự giao thoa với vũ trụ, mà ở đó con người đạt được sự cân bằng và củng cố mối quan hệ của họ với tự nhiên.

Càng tìm hiểu về Nhật Bản, chúng ta sẽ không khỏi ngạc nhiên và ngưỡng mộ đất nước mà dường như mọi thứ đều được nâng tầm lên thành nghệ thuật. Để có thể tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và con người đất nước mặt trời mọc, các bạn hãy chờ đón link đăng ký sẽ được Wakaba cập nhật trong các bài đăng sắp tới nhé.

Thông tin sự kiện

  • Địa điểm : Toà F, CS3~Phòng F.09.04
  • Ngày bắt đầu: 13:00 03/04/2023
  • Vé còn : 1/1